Liên đội Trường tiểu học Kim Đồng tổ chức Vui tết trung thu cho các em đội viên -nhi đồng toàn trường năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Tết Trung thu là một trong những lễ hội cổ truyền của Việt Nam, được gọi là “Tết thiếu nhi”, nên vào dịp này, trên đường phố chúng ta thường thấy rất nhiều đèn lồng, đèn ông sao, trống, mặt nạ, đầu sư tư… đều là những món đồ chơi cho trẻ em. Bên cạnh đó, Trung thu cũng là tết đoàn viên, là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi nó mang cho mình nguồn gốc cũng như ý nghĩa đầy thú vị. Nhưng có lẽ không phải ai trong chúng ta cũng biết rõ về sự tích huyền bí cũng như phong tục của ngày tết trung thu, chỉ biết vào ngày này trăng sáng nhất, tròn nhất và mọi người quây quần bên mâm cỗ.

Ngày 28/9/2023 Trường Tiểu học Kim Đồng đã tổ chức Tết Trung thu cho 300 học sinh trong toàn trường với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”.

Trong những năm qua, các bạn thiếu niên nhi đồng của truờng TH Kim Đồng luôn nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện đạo đức, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Để động viên khích lệ tinh thần học tập của học sinh, nhân dip tết Trung thu, công đoàn nhà trường đã dành tặng 10 suất quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Để Tết Trung thu thực sự là ngày hội của các em, nhà trường đã tổ chức cho các lớp tham gia làm các mâm cỗ trung thu. Với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo và các phụ huynh học sinh, từ các loại hoa quả khác nhau các em tạo ra được những con vật đáng yêu, ngộ nghĩnh với nhiều hình dáng phong phú, trang trí mâm cỗ trung thu đẹp mắt, thể hiện niềm vui và tính sáng tạo trong mỗi sản phẩm.

Sau khi chấm và trao giải mâm cỗ thì chú cuội và c hằng đã tổ chức các trò chơi hoạt náo để các em tham gia và nhận quà

Cuối cùng thì tất cả học sinh được xem múa lân.

Một số hình ảnh chương trình: