Hội nghị Ban đại diện Cha mẹ học sinh năm học 2021-2022.

Lượt xem:

Đọc bài viết

       Nhằm đánh giá kết quả đạt được của nhà trường trong năm học 2020- 2021; thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022; tăng cường công tác phối hợp giữa CMHS và nhà trường, đặc biệt là sự phối hợp giữa CMHS lớp với GVCN;  ngày 06/10/2021, Trường Tiểu học Kim Đồng  đã tổ chức Hội nghị Ban đại diện CMHS toàn trường đầu năm học.

Chủ trì Hội nghị Ban đại diện CMHS  là cô giáo Lê Thị Thu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Tham dự Hội nghị có cô Vũ Thị Thủy – Phó hiệu trưởng cùng 10  cô giáo chủ nhiệm và 10 phụ huynh  đại diện CMHS đến từ 10 tập thể lớp. Hội nghị đã được nghe cô Lê Thị Thu báo cáo tóm tắt kết quả giáo dục năm học 2020 – 2021 về các mặt. Mặc dù  năm học 2020 – 2021 các hoạt động giáo dục đã diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến việc dạy – học, khiến nhiều giai đoạn học sinh không thể học trực tiếp tại trường. Trong bối cảnh đó, nhà trường đã linh hoạt, chủ động  thích ứng với tình hình mới và thực hiện mục tiêu kép là: bảo đảm an toàn phòng dịch và hoàn thành các nhiệm vụ năm học đảm bảo chất lượng. Nhờ vậy, nhà trường kết thúc năm học an toàn, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học đề ra.  Cô Hiệu trưởng khẳng định đó cũng chính là nhờ sự phối hợp chặt chẽ, sự động viên không nhỏ của các bậc cha mẹ học sinh nhà trường năm học 2020 -2021. Nhà trường cũng luôn tin tưởng chắc chắn rằng sự đồng thuận, gắn bó, đoàn kết ấy sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển của nhà trường trong những năm học tiếp theo.
        Phát huy những thành tích đã đạt được, với những yêu cầu  nhiệm vụ năm học mới của ngành, cô Lê Thị Thu đã  nhấn mạnh: Năm học 2021 – 2022 thầy và trò trường tiểu học Kim Đồng quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục, đặc biệt thực hiện kế hoạch giáo dục trong tình hình phòng chống dịch bệnh “ Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học tập”.  Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học theo từng giai đoạn, với các phương án giảng dạy khác nhau, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Quan tâm đặc biệt đối với các con học sinh khối 1 khi phải học online ngay từ đầu năm học, nhà trường chủ động sắp xếp giáo viên là các cô giáo có kinh nghiệm dạy lớp 1, có chuyên môn tốt, có nghiệp vụ sư phạm cao, tận tâm, tỉ mỉ, trách nhiệm.  Quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho HS lớp 2 thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018.  Đẩy mạnh bồi dưỡng ứng dụng CNTT vào giàng dạy, trong đó quan tâm đặc biệt đến việc tổ chức dạy học online, việc kiểm tra đánh giá và sự tương tác trực tuyến của thầy cô giáo với CMHS và HS. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, xây dựng nhà trường hạnh phúc.
      Hội nghị trở nên sôi nổi hơn khi chuyển sang phần lấy ý kiến đóng góp của đại diện cha mẹ học sinh của tất cả các khối lớp. Các bậc CMHS đã có những ý kiến rất thiết thực để xây dựng nhà trường.  Bên cạnh đó, phần nhiều vẫn là những trăn trở, băn khoăn của các bậc CMHS về vấn đề học tập Online của con em mình. Song họ cũng rất an tâm và tin tưởng khi nhận được sự sẻ chia của các cô giáo chủ nhiệm có kinh nghiệm ngay tại hội nghị. Cô Hiệu trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh toàn trường, đặc biệt là Ban đại diện cha mẹ học sinh đã sát cánh cùng nhà trường trong các hoạt động giáo dục.
Sau khi Ban đại diện CMHS trường năm học 2020 – 2021 tuyên bố hết nhiệm kỳ, phần nội dung bầu Ban đại diện CMHS mới năm học 2021 – 2022 được tiến hành nhanh chóng với sự ủng hộ, tập trung cao dành cho các nhân sự được giới thiệu. Ban đại diện CMHS trường năm học 2021 – 2022 gồm 3 thành viên. Trưởng ban là ông Phương Hữu Bắc.
Hội nghị thành công tốt đẹp cũng chính là nguồn động viên tinh thần đối với CB-GV, nhân viên trường Tiểu học Kim Đồng. Năm học mới đã bắt đầu, chúc cho toàn thể CB-GV, nhân viên, học sinh và phụ huynh nhà trường mạnh khỏe, hạnh phúc và nhiệt huyết để đạt được mục tiêu năm học mới đã đề ra đúng như lời đồng chí Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn: “Giáo dục là sự nghiệp của toàn dân, liên quan đến mọi nhà, mọi người và mọi ngành. Đổi mới căn bản, toàn diện, không ngừng phát triển giáo dục và đào tạo nhằm từng bước kiến tạo thế hệ người Việt Nam yêu nước, phát triển toàn diện, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu phát triển nhanh và mạnh của đất nước.”